Thứ Ba, 4 tháng 8, 2009

Ví dụ em cạo đầu.

Ví dụ trên đầu em không có tóc, em trọc lóc, trông em sẽ như thế nào?
Em sẽ như vầy nè.




Thực ra hồi năm 2000 em đã thử xuống tóc một lần. Vào mấy tiệm cắt tóc, tiệm cắt tóc nam cũng như uốn tóc nữ đều lắc đầu nguây nguẩy. Ai nấy đều nhìn em đầy vẻ lo lắng thương cảm, có lẽ họ nghĩ em bị thất tình nên tìm quên bằng cách gọt tóc. Cuối cùng em sực nhớ ra có chơi với một bạn thày chùa, em bèn lên chùa bạn ý, chùa Giác Lâm thì phải, ở q11.

Vào chùa mới biết nha, mỗi thày một loại sữa tắm cũng như dầu gội. Clear, Sunsilk, Head and shoulder vv và vv đủ cả, nói chung siu thị có bán loại gì là các thày có dùng loại đó. Hehe, em tới vào lúc 5g chiều, đúng giờ tắm gội của các thày, cứ như lạc vào thiếu lâm tự,… Các thày là mỗi thày một thích, không ai thích giống ai,em tính hay quên, đến bạn em em cũng chẳng nhớ là ông ấy là Thích gì?

Một thày hơi trung tuổi được bạn thày em nhờ gọt tóc dùm em. Thày này hỏi em suy nghĩ kĩ chưa, em hỏi lại thày gọt bằng dao hiệu gì? hihi. Lại choáng với nhãn hiệu dao cạo.
Rồi bạn em dội nước với lại đổ dầu gội vào tay em làm như chia tay lần cuối với mái tóc, thực ra là thì ướt và trơn mới dễ gọt và không bị xước da, thày trung tuổi giải thích vậy.

Cảm giác không có tí tóc nào trên da đầu thật thích, mát, gội đầu rất là nhanh lại mau khô. Mặt em tuy không chuẩn nhưng sọ lại rất chuẩn, tròn xoe. Cạo đầu rồi mới biết mẹ em đẻ em rất khéo nên đầu em không méo, nhưng nuôi em thì không giỏi nên đầu em nhiều sẹo.
Lúc mới cạo thì không nhìn thấy sẹo nhưng khi tóc mọc lún phún thì bạn em nói với em rằng mày tìm cái nón đội lên cho nó thanh lịch.
Em cũng gặp một vài rắc rối với bạn bè, bạn trai và giới cầm quyền trong trường, nhưng cũng không đến nỗi nghiêm trọng lắm.
Em thú thật rằng nếu em có gương mặt xinh xắn như chị Thanh Lam là em sẽ để đầu trọc cho tới ngày răng long luôn, nhưng khổ nỗi em không xinh lắm, mặt lại nhiều mụn như cái mặt trận nên em chỉ cho mình trọc đầu một lần thôi.


Giờ đây em tự hào huênh hoang rằng em là kẻ đầu tiên trong đám con gái trường mỹ thuật Sì Gòn gọt tóc, mấy bạn như Hoàng Himiko hay Thúy Hằng hoặc Tân Thư chỉ là những followers của em mà thoai, nhé.


Quảng cáo: bạn nào muốn thử cảm giác trọc tóc mà không muốn gọt thật và cũng không muốn dùng photoshop thì bảo em, có điều em tính phí khá cao. Em nghiệm thấy ở cái Sì Gòn này, cái gì càng đắt càng dễ bán và càng được coi trọng, tin em đi.

Còn đây là hình gốc, các bác thông cảm, em có biết và lạm dụng Photoshop- phát kiến vĩ đại và nhân văn nhân bản nhất của loài người trong thế kỉ 20.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét